Những Điều Nên Biết Trước Khi Sử Dụng Kính Cường Lực Cho Gia Đình

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều của người tiêu dùng, các sản phẩm kính cường lực trên thị trường có bán nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú, kiểu dáng tinh tế cho bạn dễ dàng lựa chọn sử dụng. Đối với nhà ở dân dụng nếu bạn biết cách tận dụng tối đa các tính năng của kính cường lực sử dụng cho từng hạng mục phù hợp sẽ giúp mang lại một không gian sống hiện đại, thẩm mỹ và tiện dụng nhất.



 Đối với nhà ở dân dụng, kính cường lực cũng được sử dụng cho nhiều hạng mục khác như như: vách ngăn, cửa kính cường lực, cầu thang kính cường lực, mặt bàn, cửa sổ, hay các loại kính cường lực màu để trang trí phòng bếp…

Ưu điểm cửa kính cường lực là có tác dụng cách nhiệt, cách âm, chống ồn hiệu quả. Thông thường, các gia chủ thường thiết kế cửa kính bên trong, cộng với cửa cuốn hoặc cửa sắt kéo bên ngoài sẽ giúp đảm bảo an toàn cao cho không gian bên trong nhà bạn.



Thông thường, cửa kính cường lực sẽ không có phần khung cửa như các loại cửa truyền thống khác giúp tiết kiệm diện tích đáng kể. Để lắp cửa kính cường lực người ta thường dùng các vật liệu chuyên dụng nên cửa đảm bảo chắc chắn sử dụng bền lâu.

Nếu gia đình có người già và trẻ nhỏ và có nhiều người qua lại thường xuyên thì sử dụng kính cường lực là giải pháp tối ưu nhất. Sử dụng cửa kính không chỉ có tác dụng làm tăng tính chịu lực, tạo sự bền chắc mà còn tạo được tầm nhìn thông thoáng, mang đến một không gian gần gũi với thiên nhiên hơn. 


Đó cũng chính là lý do tại sao các gia chủ có xu hướng dù cửa kính cường lực để thay thế cho các loại của gỗ, cửa sắt truyền thống. Ngoài ra, cửa kính cường lực giúp hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp hư hại, nếu bị vỡ kính thì các mảnh vỡ tạo thành hình lục giác chứ không sắc nhọn gây trầy xước, thương tích.

 Ngoài ra, bạn cũng có thể lắp kính cường lực cho gara xe đối với những gia đình có ôtô. Trường hợp này thì bạn nên sử dụng loại cửa mở quay hoặc cửa trượt sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích hiệu quả lại vừa có một không gian thật hiện đại.



Ngoài sử dụng làm cửa chính thì bạn có thể dùng kính cường lực làm cửa sổ với loại cửa nhôm kính đẹp cũng góp làm nâng cao tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Hoặc bạn cũng có thể dùng kính cường lực màu để ốp bếp sẽ giúp mang đến một không gian bếp thật sinh động, đẹp mắt giúp tạo thêm gia vị cho bữa cơm gia đình bạn.

Mẹo Chọn Màu Kính Cường Lực Ốp Tường Bếp Theo Cá Tính

Kính cường lực ốp tường bếp theo phong thủy, mệnh của gia chủ đem đến một căn bếp ấm cúng và hạnh phúc, tuy nhiên, đây lại không phải là điều đơn giản mà bạn cần hết sức lưu ý.



Đã từ xưa, căn bếp luôn là nơi giữ lửa, giữ hạnh phúc cho mỗi gia đình. Một căn bếp được xây dựng và bố trí theo đúng mệnh, đúng phong thủy của gia chủ không chỉ làm hài hòa sinh khí trong gia đình mà còn góp phần mang tới sự thịnh vượng, nguồn tài lộc của gia đình.

Kính bếp cường lực ngày nay được nhiều gia đinh lựa chọn bởi chúng không chỉ đẹp mà bề mặt kính trơn láng, rất dễ lau chùi, có khả năng chống thấm, chống ẩm mốc, chịu nhiệt cao.
Màu sắc kính cường lực ốp bếp theo phong thủy, tính cách gia chủ

Kính ốp bếp màu trắng



Kính bếp cường lực màu trắng thường được sử dụng ở những thành phố lớn theo phong cách hiện đại. Màu trắng thể hiện sự tinh khôi, thuần khiết, chân thành, là bùa hộ mệnh cho những gia chủ có mệnh Kim.

Khi trang trí kính ốp bếp bằng với sắc trắng, bạn cũng có thể phối thêm với những màu sắc khác để tăng tính thẩm mỹ cho nhà bếp, bước vào ngôi nhà bạn sẽ bị ấn tượng ngay bởi không gian nhà bếp vừa sáng vừa sang trọng.

Kính ốp bếp màu vàng



Màu vàng mang đến sự ấm áp, là lựa chọn lý tưởng dành cho người mệnh Thổ, màu vàng gắn liền với đất, nó đại diện cho sự ổn định, làm cho chúng ta cảm thấy an toàn, được bảo vệ.

Bạn không nhất thiết phải chọn màu vàng chói cho căn bếp bởi nhìn vào sẽ rất chói mắt, gây khó chịu cho thị giác. Nếu tinh tế hơn, bạn nên sử dụng màu vàng nhạt hay vàng nâu để giảm bớt sự nóng bức khi phải nấu ăn cả ngày.

Bên cạnh đó, màu vàng còn góp phần tạo ra không gian nâng cao tinh thần và sự vui vẻ cho bạn cũng cả gia đình khi thưởng thức bữa ăn cùng nhau.

Mệnh Hỏa nhất định phải chọn màu đỏ



Khi bước vào căn bếp của ai đó, bạn không cần phải ngạc nhiên hay thắc mắc vì sao họ lại chọn màu đỏ rực rỡ như thế này làm màu tường bếp. Lý do đơn giản bạn có thể nghỉ bởi mạng hỏa thì chỉ có màu đỏ mới là hợp nhất.

Màu đỏ rực rỡ làm nổi bật nguyên một không gian nhà bếp trong ngôi nhà hiện đại, khiến bất cứ ai đi vào cũng bị ấn tượng.

Ngoài ra, những mẫu kính bếp cường lực màu xanh dương, xanh là cũng vô cùng phù hợp cho những bà nội trợ yêu thích sự hòa hợp với thiên nhiên, kết hợp với họa tiết hoa văn tinh tế sẽ khiến căn bếp trong mát mẻ, êm dịu rất nhiều.

Không gian nhà bếp chính là nơi giúp bạn nuôi dưỡng và duy trì cuộc sống bằng cách chuẩn bị các bữa ăn từ ngày nay qua ngày khác. Vì vậy, lựa chọn kính cường lực ốp tường bếp cùng phải cẩn thận và phù hợp với cá tính, phong thủy gia đình.


phá khóa cửa kính cường lực lỡ bị mất chìa



Không hề phức tạp và cũng Không dễ dàng khi mà người tiêu dùng chưa làm thế nào để mở khóa cửa kính cường lực khi rơi chìa. Những bí quyết mà kính việt nhật gửi tới bạn đọc dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những vấn đề này. Hãy theo dõi bài viết “Cách phá khóa cửa kính cường lực không may bị mất chìa“, bạn sẽ có ngay cách giải quyết cho vấn đề này
.
1. Kính cường lực là gì ?

Loại cửa được làm từ kính cường lức (hay còn gọi là kính tôi) là làm từ loại kính thường được tôi trong nhiệt đến khoảng nhiệt độ 680 – 700 độ C. Sau đó sẽ được làm lạnh nhanh (nhanh hơn tốc độ nguội tự nhiên nhiều lần) nhờ khí làm mát. Quá trình làm nhiệt được cài đặt theo một công thức rõ ràng cho từng loại kính chủng loại. Kết quả thu được của việc tôi nhiệt này là giúp cho bề mặt kính có độ cứng theo yêu cầu (tăng ứng suất bề mặt kính).

2. Cấu tạo của ổ khóa cửa kính



Sản phẩm khóa thường được dùng tin dùng nhất hiện nay là loại khóa lẫy. Khóa cửa kính cường lực cao cấp thường có cấu tạo và nguyên lý hoạt động không quá phức tạp. Ổ khóa cửa kính cường lực được cấu tạo gồm một trục khóa hình trụ bên trong có các lẫy nhỏ hay còn gọi là pin với độ dài hoặc ngắn khác nhau. Bộ phận này thường đi theo cặp và có thể tách rời nhau được. Phần màu đỏ thì được gọi là phần động và phần màu xanh được gọi là phần tĩnh và thường được gắn với một ò xo nhỏ.

3. Nguyên lý hoạt động của ổ khóa cửa kính cường lực

Ổ khóa sử dụng trong loại cửa kính cường lực thường có nguyên lý hoạt động chung giống nhau.Khi đưa chìa khóa vào ổ thì các rãnh trên chìa sẽ đẩy các cặp pin lên sao cho các pin sẽ thoát ra khỏi trục khóa. Sau đó, xoay trục khóa và mở khóa. Mỗi ổ khóa chỉ có 1 chìa mới có thể mở được cửa. Bài toán đặt ra làm làm sao để mở khóa cửa kính cường lực khi mất chìa?

4. Hướng dẫn cách mở khóa cửa kính khi bị mất chìa khóa



Bước 1: Lựa chọn dụng cụ
Các dụng cụ cần thiết để thực hiện được việc mở khóa cửa kính bao gồm: 2 thanh kim loại nhỏ, dài và dẹt. Một thanh có phần đầu nhỏ và hơi cong và một thanh dài, dẹt với hình dạng tùy ý để xoay trục khóa.

Bước 2: Xác định chiều xoay của trục của ổ khóa
Sản Phẩm khóa cửa kính cường lực thường có thể được xoay theo một trong 2 chiều là chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ. Việc xác định chiều xoay của trục khóa là hết sức cần thiết. Để xác định chiều của trục khóa bạn cần phải xoay trục khóa cửa kính theo 2 chiều, nếu xoay theo chiều đúng thì trục của khóa cửa sẽ nhích một khoảng ngắn còn nếu xoay theo chiều ngược lại thì trục khóa sẽ không dịch chuyển.

Bước 3: Dùng thanh kim loại giữ bên trong trục khóa và luôn xoay theo chiều mở khóa. Sử dụng và giữ lực xoay vừa phải

Bước 4: Đưa thanh kim loại thứ nhất vào ổ khóa và xác định các pin nằm phía trong trục khóa. Bạn có thể thử đẩy các pin lên bằng thanh kim loại thứ nhất và cảm nhận lực lò xo sẽ đưa các pin này về vị trí ban đầu. Nếu cảm nhận thấy các pin này khó đẩy lên, hãy giảm lực xoay trục khóa.

Bước 5: Việc tiếp theo là bạn cần xác định rãnh nào khó đẩy lên nhất để đẩy pin đó lên đầu tiên. Bạn vừa xoay trục khóa bằng thanh kim loại thứ hai, vừa sử dụng thanh kim loại thứ nhất để đẩy pin đó lên với áp lực vừa phải. Bạn cần đẩy pin tĩnh lên khỏi trục khóa, sau đó khi bạn thả ra pin động sẽ rơi xuống. Đồng thời lực xoay trục khóa sẽ dẫn đến sự không thẳng hàng giữa lỗ pin trong trục khóa và phần vỏ, do đó pin tĩnh sẽ ở yên bên trên. Sau đó, nếu bạn thử lại bằng cách đẩy chân pin lên mà không thấy lực đẩy trở lại của lò xo tức là bạn đã thành công. Bạn làm tương tự với các chân pin còn lại. Lưu ý: Luôn duy trì lực xoay ổ khóa để các pin tĩnh không rơi trở lại trục khóa, đồng thời điều chỉnh lực xoay nếu bạn cảm thấy các chân pin khó đẩy lên.


Bước 6: Sau khi điều chỉnh tất cả các chân pin, bạn có thể xoay ổ khóa và mở khóa. Dù, việc mở khóa cửa kính cường lực đòi hỏi phải có sự khéo léo và tỉ mỉ. Bạn nên nhờ thợ để mở khóa để đạt hiệu quả tốt nhất. 


MẸO DUY TRÌ TUỔI THỌ SỬ DỤNG KÍNH CƯỜNG LỰC

Kính cường lực là một sản phẩm có độ bền cao, chịu lực tốt, màu sắc kính sáng đẹp. Nhưng để các hạng mục sử dụng kính cường lực đảm bảo được độ bền với thời gian thì bạn cần phải biết cách vệ sinh, sử dụng đúng cách. Vậy bạn đã biết cách chăm sóc kính cường lực như thế nào chưa? Hãy cùng tham khảo một vài mẹo để dùy trì được tuổi thọ sử dụng kính cường lực sau nhé!

Thứ nhất, Nên chọn sản phẩm kính phù hợp



Tùy vào từng mục đích sử dụng mà bạn chọn sản phẩm kính cường lực nào sử dụng cho phù hợp. Sản phẩm kính cường lực chia làm 2 loại là: kính cường lực 1 lớp và kính cường lực 2 lớp với các cỡ độ dày từ 5 ly đến 19 ly, mỗi loại đều có những đặc tính riêng mà bạn cần phải nắm.

+ Kính cường lực 1 lớp: loại này thường có độ dày mỏng thích hợp để sử dụng cho những nơi có ít người qua ít, ít chịu tác động bên ngoài, thường dùng làm vách ngăn trang trí,…

+ Kính cường lực 2 lớp: loại này khá dày và độ an toàn cao được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Bạn có thể sử dụng kính này cho những khu vực cần khả năng chịu lực cao giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Để lựa chọn sử dụng loại kính nào thì bạn nên xem xét yếu tố về vị trí lắp đặt, không gian sử dụng nhằm mang lại độ bền cao, đảm bảo tiện lợi và tính thẩm mỹ nhất.

Thứ hai, nên vệ sinh kính thường xuyên

Vệ sinh kính thường xuyên không chỉ làm cho bề mặt kính luôn sạch sẽ, sáng bóng mà còn duy trì được độ bền cao. Bạn nên thực hiện công việc vệ sinh thường xuyên chứ không nên để kính bám bụi quá lâu rồi mới lau chùi thì cũng không mang lại hiệu quả cao.

Trong quá trình vệ sinh bạn lưu ý tuyệt đối không sử dụng vật cứng, hay vải bông nhọn lau sẽ làm cho bề mặt kính bị trầy xước làm mất đi tính thẩm mỹ của kính cường lực. Ngược lại, bạn nên lau bằng khăn mềm hoặc giấy báo và nước lau kính để chùi nhé.

+ Thứ ba, Sử dụng và bảo quản hợp lý



Sử dụng và bảo quản kính cường lực hợp lý cũng là cách để duy trì tuổi thọ sử dụng được bền lâu. Công việc bảo quản cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần lưu ý các điểm sau: thực hiện đóng mở cửa kính nhẹ nhàng, đúng chiều cửa lắp đặt; tránh để va đập mạnh vào kính; không để vật nhọn tiếp xúc vào mặt kính; khi kính xảy ra sự cố nên phát hiện và phương pháp xử lý kịp thời.


Kính cường lực là một vật liệu có độ bền cao, nhưng để duy trì được tuổi thọ sử dụng bề lâu thì việc sử dụng, vệ sinh và bảo quản đúng cách là vô cùng quan trọng. Hãy lựa chọn loại kính cường lực thích hợp cho từng hạng mục và sử dụng một cách hiệu quả để có thể sử dụng được bền lâu nhé!

Công ty kính việt nhật cung cấp và gia công các loại cửa kính cường lực, cửa sắt, cửa cuốn và sửa chữa cửa kính chuyên nghiệp, tận tình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tủ Kính Đựng Rượu Sang Trọng Cho Gia Đình

Tủ Kính Cường Lực, Sự Phá Cách Độc Đáo

Thanh niên rảnh rỗi đập kính cường lực và cái kết...