Lưu ý phong thuỷ khi lắp đặt gương kính


Việc lựa chọn gương kính và vị trí treo gương trong nhà đóng vai trò rất quan trọng vì nó ảnh hưởng lớn đến  sự may mắn, sức khỏe, cũng như tài lộc của gia chủ. Theo phong thủy, nếu đặt gương sai vị trí có thể gây ra phiền toái và bất lợi cho gia chủ. Nhằm giúp mọi người hạn chế được những điều này, kính việt nhật xin đưa ra 1 số lưu ý về phong thủy treo gương kính phòng khách.


Một số loại gương được sử dụng phổ biến hiện nay



Trên thực tế có nhiều loại gương khác nhau. Sau đây là 1 số loại mà các bạn có thể tham khảo để lựa chọn và trang trí cho gia đình mình:

- Gương lồi: chủ yếu dùng trong giao thông với chức năng chính là bảo vệ. Tuy nhiên, loại gương này cũng có thể được lắp đặt trong ngôi nhà nhằm đáp ứng yếu tố phong thủy, bảo vệ ngôi nhà.

- Gương thường: Với khung viền làm từ các vật liệu gỗ, kim loại… và được định dạng bởi các hình ôvan, tròn, vuông…
- Gương lõm: Thường được sử dụng bên ngoài và khi sản xuất sẽ cho ra hình ảnh lộn ngược của vật thể.
Lưu ý phong thủy treo gương kính phòng khách



Khi chọn vị trí treo gương kính phòng khách cũng như cho nhiều vị trí khác, gia chủ nên lưu ý những yếu tố phong thủy sau:

- Không nên treo gương ở vị trí phản chiếu các hoá đơn thanh toán, bếp đun hay những chồng sách báo cũ bởi đây là những thứ không nên “nhân đôi”.

- Không treo gương đối diện với những góc cạnh sắc của phòng hay đối diện cửa toilet vì như thế sẽ kích thích sự vận động nhanh, mạnh của các luồng khí xấu.

- Có thể dùng gương để cải thiện nguồn năng lượng và vận khí của ngôi nhà khi treo nó ở những góc, lối đi nhỏ, hẹp của ngôi nhà.
- Khi chọn gương kính treo trong phòng khách, bạn nên chọn những chiếc gương lớn để tạo không gian rộng, sáng thoáng hơn, đồng thời đem khung cảnh thiên nhiên từ ngoài vào phòng. Với tấm gương lớn này, những hình ảnh cây cối, sinh vật sống phong phú bên ngoài không chỉ được phản chiếu sinh động qua gương mà còn góp phần đưa nguồn năng lượng sạch vào căn phòng.


Cách đặt gương theo phong thủy

Một tấm gương trong phòng khách không chỉ có tác dụng tạo điểm nhấn cho không gian mà còn khiến căn phòng như rộng và sáng hơn. Đặc biệt với những căn hộ chật hẹp thì việc lựa chọn 1 chiếc hợp phù hợp và treo ở vị trí đúng sẽ giúp nhân đôi không gian và tạo ra những yếu tố “có lợi” cho chủ nhà.

Sau đây là gợi ý về cách đặt gương theo phong thủy;

- Bố trí gương để cải thiện không gian

Nếu phòng khách nhà bạn hạn chế về diện tích và khi vừa bước vào nhà đã đối diện với bức tường thì hãy treo một chiếc gương trên tường để cải thiện sự chật hẹp và tăng ánh sáng cho không gian.

Không nên đặt gương chiếu thẳng vào phòng vì sẽ vi phạm thuyết phong thủy, khiến nguồn năng lượng tốt đi ra ngoài, ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

- Nên đặt gương ở gần cửa sổ

Việc đặt gương ở gần cửa sổ sẽ giúp phản chiếu phong cảnh đẹp của thiên nhiên bên ngoài, đồng thời có tác dụng luân chuyển năng lượng cũng như các luồng khí trong nhà một cách dễ dàng.

- Chọn hướng đặt gương phù hợp
Hướng đặt gương phù hợp là hướng Bắc, Đông hay Đông Nam bởi theo thuyết phong thủy, các hướng này được cho là giúp cải thiện sức khỏe, khiến gia chủ làm ăn phát đạt, con đường công danh thuận lợi.


- Không nên đặt gương ở vị trí chiếu thẳng vào bếp
Vì gương trong phong thủy được coi là yếu tố của nước, trong khi bếp lại luôn có lửa nên việc đặt gương chiếu thẳng vào bếp chính là điều tối kỵ mà các nhà phong thủy khuyên nên tránh.

- Không nên đặt gương theo hướng Nam 

vì gương là yếu tố của nước và khi đặt ở hướng này sẽ tạo ra sự tương tác với lửa, như vậy là đại kỵ.

- Không nên treo mảnh gương trong nhà
Thay vì sử dụng từng mảnh gương, khi treo gương bạn hãy dùng cả tấm để tránh những dấu hiệu điềm xấu có thể đến với gia đình bạn.

Một tấm gương kính trang trí là vật không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà cũng như mọi phòng khách. Lựa chọn và lắp đặt vật dụng đúng cách phù hợp sẽ giúp tăng thêm chiều sâu cho không gian, đồng thời đem đến vận may và tài lộc cho gia chủ. Nếu muốn tư vấn về gương kính hay có nhu cầu đặt mua sản phẩm kính cường lực, bạn có thể liên hệ với kính việt nhật chúng tôi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tủ Kính Đựng Rượu Sang Trọng Cho Gia Đình

Tủ Kính Cường Lực, Sự Phá Cách Độc Đáo

Thanh niên rảnh rỗi đập kính cường lực và cái kết...