CÁC CÔNG TRÌNH NỔI TIẾNG SỬ DỤNG KÍNH CƯỜNG LỰC – PHẦN 1



Đối với kính cường lực, độ trong suốt và thanh khiết chính là điểm hút hồn truyền cảm hứng cho các kiến trúc sư, nhà sáng tạo nghệ thuật tạo nên những công trình đẹp của thế kỷ. Có thể nói kính cường lực là loại vật liệu mang lại kỷ nguyên mới cho ngành thiết kế, ngoài vẻ đẹp thanh khiết, kính cường lực còn mang tính ứng dụng cao nhờ vào độ bền có thể chống lại cả đạn và bom thông thường. Kính cường lực thường được sử dụng trong thiết kế cửa kính, nội thất, giếng trời, nhưng khi rơi vào bàn tay tài hoa của những kiến trúc sư tài ba, kính cường lực như được thổi thêm một phần linh hồn, trở thành điểm nhấn độc đáo của các công trình dưới đây.

1.       TRUNG TÂM THỂ THAO VÀ GIẢI TRÍ Ở SAINT-CLOUD, PHÁP
Trung tâm giải trí Saint-Cloud Pháp đã chứng minh cho chúng ta thấy màu sắc có thể mang lại những cảm xúc mới mẻ và khác lạ cho tinh thần con người. Đây thực sự là thiên đường dành cho trẻ em, với những gam màu tươi sáng và rực rỡ, công trình này mang lại một không gian vui tươi, trẻ trung làm nơi giải trí cho các thiên thần nhỏ. Với những mặt kính màu trong suốt như những viên kẹo thủy tinh được chiếu sáng bằng những bóng đèn màu, tòa nhà để lại dấu ấn rực rỡ trong nền kiến trúc hiện đại.

1trung-tam-giai-tri-the-thao-sports-and-leisure-center-in-saint-cloud-france-1jpg

2.       VĂN PHÒNG SELGAS CANO ARCHITECTURE
Thay vì trung thành với những vật liệu thông dụng như gạch hay xi măng, các kiến trúc sư đã đưa ra giải pháp mới với thiết kế vượt trội và tối ưu nguồn sáng từ mặt trời, mang cả không gian tự nhiên vào trong ngôi nhà đó chính là sử dụng kính cường lực làm tường. Thiết kế ảo diệu này đã thực sự tạo nên một môi trường thân thiện với thiên nhiên và mang lại cảm giác thư thái cho các nhân viên tại văn phòng Selgas Cano Architecture.

2-van-phong-selgas-cano-architecture-office-by-iwan-baan-1jpg

3.       BAN CÔNG KÍNH Ở SEARS TOWER
Có lẽ công trình này không dành cho những vị khách sợ độ cao vì ban công kính Sears Tower được đặt ở độ cao 1,353 feet. Đây là trải nghiệm có một không hai dành cho những người ưa mạo hiểm và cảm giác mạnh, với góc nhìn tuyệt vời từ trên cao xuống thành phố Chicago, Mỹ, bạn có thể tham quan cả thành phố mà không cần đi đâu xa. Nhưng hãy cẩn thận đấy vì trải nghiệm này sẽ trở nên khùng khiếp với những người mắc bệnh sợ độ cao.

3.Ban-cong-kinh-sears-tower-glass-balcony1jpg

4.       NGÔI NHÀ FARNSWORTH CỦA MIES VAN DER ROHE
Thêm một công trình kiến trúc đẹp nữa tại thành phố Chicago, chỉ với một giờ đi xe từ tháp Sear Tower, bạn sẽ đến được vùng ngoại ô xinh đẹp, nơi tọa lạc một trong những công trình kiến trúc mang tính biểu tượng vĩ đại của nước Mỹ. Kính Việt Nhật được ứng dụng trong mọi công đoạn thiết kế của ngôi nhà, từ trần cho đến sàn nhà đều làm từ kính , tạo nên một sự kết nối xuyên suốt cho ngôi nhà.

4.ngoi-nha-farnsworth-house1jpg

5.       BẢO TÀNG NGHỆ THUẬT NELSON-ATKINS
Khi nhắc đến các bảo tang nghệ thuật, người ta thường nghĩ tới những tòa nhà cổ kính mang nét kiến trúc cũ, nhưng có một bảo tàng nghệ thuật tại thành phố Kansas, Missouri, Mỹ đã mang những nét hiện đại và phá cách vào trong thiết kế của mình Khu vực Bloch Building của bảo tang được bọc bằng kính mờ và được chiếu sáng bằng các nguồn sáng ở mỗi cạnh của công trình. Tòa nhà mang trong mình tính nghệ thuật đương đại nhờ vật liệu kính cường lực, nếu được thiết kế bằng loại vật liệu khác, có lẽ tòa nhà sẽ mất đi dáng vẻ uy nghiêm hiện nay.

5.bao-tang-nghe-thuat-Nelson-Atkins

6.       NGÔI NHÀ NỔI BẰNG KÍNH CỦA X-ARCHITECTS
Đây là ngôi nhà được thiết kế nổi trên biển như một chiếc du thuyền xa hoa. Với những người yêu thích vitamin sea thì đây chính là điểm đến trong mơ dành cho họ. Với thiết kế hoàn toàn trong suốt từ kính cường lực, tòa nhà cho tầm nhìn rộng mở ra thành phố và bờ biển tuyệt đẹp của Dubai. Ngoài ra, ngôi nhà này còn được tranh bị nội thất của một chiếc du thuyền cao cấp, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách tham quan

6-ngoi-nha-houseboat-by-x-architects-1jpg

7.       NHÀ NGUYỆN LA ESTANCIA
Kính góp phần mang lại sự thanh bình trong đức tin. Nhà nguyện La Estancia nằm trong một khu rừng yên tĩnh ở Cuernavaca, Mexico. Bunker Arquitectura thiết kế nhà nguyện với các bức tường bằng kính và các tấm sương sáo dọc để mang lại sự riêng tư cũng như cảm giác được trú ẩn. Kết quả là một công trình kiến trúc sáng tạo, một tượng đài về đức tin dành cho du khách.

7.nha-nguyen-la-estancia-glass-chapel-1jpg

8.       NHÀ HÁT NATIONAL GRAND Ở TRUNG QUỐC
Một trong những công trình kiến trúc vĩ đại của Trung Quốc trong thập kỷ vừa qua là nhà hát National Grand, một mái vòm khổng lồ từ kính và titan. Nằm không xa quảng trường Tiananmen (Bắc Kinh), công trình bằng vách kính cường lực này là một nhà opera, một rạp hát, một phòng hòa nhạc với sức chứa lên đến 5,454 khách. Mái vòm này nằm ngay trung tâm một hồ nhân tạo, tạo nên một sự phản chiếu đầy ấn tượng. Đây được xem là một trong những kiệt tác của kiến trúc sư Paul Andreu, một trong những nhà kiến trúc nổi tiếng về các công trình kiến trúc bằng kính Việt Nhật.

8.nha-hat-national-grand


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tủ Kính Cường Lực, Sự Phá Cách Độc Đáo

Tủ Kính Đựng Rượu Sang Trọng Cho Gia Đình

Thanh niên rảnh rỗi đập kính cường lực và cái kết...