CÁC CÔNG TRÌNH KIẾN TRÚC THẾ KỶ SỬ DỤNG KÍNH CƯỜNG LỰC - PHẦN 2


Ở phần trước, chúng ta đã tham quan những công trình tiêu biểu sử dụng kính cưòng lực trong thiết kế như Trung tâm giải trí và thể thao ở Saint Cloud Pháp hay Ban công kính Sears Tower. Phần này, chúng tôi xin đưa bạn đi du lịch vòng quanh thế giới đến những địa chỉ thiết kế ấn tượng nhờ vào kính cường lực khác.

9. TRỤ SỞ CHÍNH SỞ Y TẾ BASQUE Ở BILBAO, TÂY BAN NHA

Thật không ngoa khi gọi Frank Gehry là người biến thành phố Bilbao, Tây Ban Nha thành thánh địa của các kiến trúc mới và hiện đại. Một trong những địa điểm nổi bật nhất của thành phố này chính là bảo tàng Guggenheim, ngoài ra vẫn còn những công trình thu hút như Trụ sở chính Sở Y Tế Basque. Khách tham quan sẽ thấy bất ngờ khi trụ sở y tế cũ kỹ với cái bức tường loang lổ và ám mùi thuốc khử trùng lại có thể biến hình trở thành điểm nổi bật của kiến trúc thành phố nhờ kính cường lực.

tru-so-y-te-basque-health-department-headquarters-of-bilbao-spain2

 10. X HOUSE CỦA ARQUITECTURA X

X House là một ngôi nhà hình chữ nhật, gồm 2 tầng với một tầm nhìn xuyên suốt từ trần cho tới sàn nhà nhờ thiết kế sử dụng kính cường lực. Các bức tường của ngôi nhà tương đối ngắn, mặt trước và sau của ngôi nhà được thiết kế trong suốt, mang ánh sáng thiên nhiên vào trong ngôi nhà. Có thể những người thích sự riêng tư trong cuộc sống sẽ không ưa thích ngôi nhà này lắm nhưng với thiết kế tối giản hóa các vách ngăn như vậy khiến ngôi nhà trông to hơn diện tích thật của nó.

10.ngoi-nha-x-house-by-arquitectura-x-1jpg

11. TÒA NHÀ BẰNG KÍNH CỦA VIỆN CÔNG NGHỆ KANAGAWA

Nhật bản nổi tiếng với sự đột phá trong thiết kế các công trình mang đậm tính hiện đại. Nơi đây không chỉ sản xuất những bộ truyện tranh nổi tiếng mà còn có thể mang những thiết kế tưởng chừng chỉ có trong thế giới tưởng tượng của những câu truyện ra ngoài hiện thực. Tòa nhà bằng kính của Viện công nghệ Kanagawa chính là minh chứng cho việc sức sáng tạo của người Nhật là không đùa được đâu. Tại nơi này, bạn sẽ không tìm thấy sự chán nản của nhân viên mà chỉ có thể cảm thấy được sức sáng tạo như đang trào ra khỏi những bức tường kính cường lực nghệ thuật.

11.1-vien-cong-nghe-kanagawa-institute-of-technology-glass-building-7jpg

12. TIỆM CÀ PHÊ KANYON CỦA AUTOBAN ARCHITECTS

Ngày nay, ngoài việc thức uống ngon và nhân viên nhiệt tình, những tiệm cà phê còn ghi điểm trong mặt khách hàng nhờ thiết kế đẹp và độc đáo, phục vụ cho nhu cầu chụp hình của các khách hàng trẻ tuổi. Việc nhâm nhi một ly cà phê thơm lừng trong không gian yêu thích đã trở thành một nét văn hóa thưởng thức cà phê đi sâu vào tâm hồn mỗi người. Với Tiệm cà phê Kanyon của Autoban Architech, Thổ Nhĩ Kỳ, khách hàng có thể có một trải nghiệm độc đáo khi vừa có thể tách mình ra khỏi chốn nhộn nhịp và ồn ào bên ngoài, vừa có thể đắm mình vào một không gian ấm áp với tầm nhìn không bị giới hạn ra thành phố Istanbul nhộn nhịp.

12.1-tiem-ca-phe-house-cafe-kanyon-by-autoban-architects-1jpg

13. IT HOUSE CỦA TAALMAN KOCH

Lại một thiết kế thân thiện với môi trường, kiến trúc sư Taalman Koch đã tạo ra những căn nhà mang tên IT House trong sa mạc gần Công Viên Quốc Gia Joshua, Mỹ. Kính Việt Nhật có 2 chức năng trong ngôi nhà. Một là tạo tầm nhìn không giới hạn ra khung cảnh bên ngoài. Hai là  dành cho hệ thống sưởi và làm mát. Ngôi nhà không hề sử dụng nguồn điện từ bên ngoài mà hoàn toàn lấy nguồn diện tự cung cấp từ những tấm pin năng lượng mặt trời được lắp trên mái nhà.

13.1-nha-kinh-it-house-by-taalman-koch-1jpg

14. KIM TỰ THÁP LOUVRE

Chắc hẳn bạn đã nghe đến những kim tự tháp hung vĩ tọa lạc tại Ai Cập với bề dày lịch sử hàng ngàn năm. Nhưng bạn có bao giờ nghe đến kim tự tháp thời hiện đại được làm hoàn toàn bằng kính cường lực chưa? Thổi đi lớp bụi của thời gian, kim tự tháp Lourve ở thủ đô Paris nước Pháp mang đến cho chúng ta một sự kết hợp giữa kiến trúc cổ đại và hiện đại. Kim tự tháp Louvre là một trong những công trình kiến trúc kính nổi tiếng nhất cho đến bây giờ. Kim tự tháp bằng kính khổng lồ này nằm trên quảng trường trước bảo tàng Louvre, cao 70 feet, bao gồm 673 tấm kính từ đỉnh cho đến chân. Du khách có thể đi vào bên trong kim tự tháp để xuống dưới đất trước khi đi vào khu vực chính của bảo tàng. Khi được dựng lên, kim tự tháp Louvre đã nhận rất nhiều phê bình và tranh cãi, nó cũng nhận được ca ngợi bởi người hâm mộ như là một kết hợp tuyệt vời giữ kiến trúc cổ điển và hiện đại.

14-kim-tu-thap-louvre-pyramid2jpg

15. NGÔI NHÀ KÍNH PAVILION CỦA STEVE HERMANN


Khác với những công trình kiến trúc nêu trên, ngôi nhà kính Pavilion của Steve Hermann có sàn và trần màu trắng với các bức tường bằng kính Việt Nhật trong suốt. Pavlion không thực sự tạo nên một cuộc cách mạng về kiến trúc nhưng nó cũng là một không gian đáng để sống và trải nghiệm. 

15.1-nha-kinh-pavilionofstevehermannjpg

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tủ Kính Cường Lực, Sự Phá Cách Độc Đáo

Tủ Kính Đựng Rượu Sang Trọng Cho Gia Đình

Thanh niên rảnh rỗi đập kính cường lực và cái kết...